Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận các nội dung liên quan đến việc chấp thuận đầu tư theo quy định tại Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ

Thứ sáu, 14/09/2018 15:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 21/BXD-PTĐT gửi Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận các nội dung liên quan đến việc chấp thuận đầu tư theo quy định tại Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ. 

1. Về đề nghị hướng dẫn tên gọi dự án đối với dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Dubai Việt Nam đang được đề xuất đầu tư: Theo nội dung công văn số 1036/SXD-PTĐT&HTKT, Bộ Xây dựng chưa đủ cơ sở cho ý kiến tên gọi dự án do chưa đủ thông tin để xác định tính chất và chức năng sử dụng đất của dự án trong các định hướng quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (chưa rõ dự án là đầu tư xây dựng khu đô thị mới, khu nhà ở nông thôn hay dự án để hình thành đô thị mới có thành lập đơn vị hành chính đô thị mới,v.v...). Để có cơ sở xác định tên gọi của dự án, phản ánh đúng tính chất của dự án và phù hợp với quy định pháp luật hiện hành, đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận chỉ đạo rà soát quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, quy hoạch xây dựng vùng huyện và quy hoạch xây dựng trên địa bàn xã có liên quan, làm rõ định hướng quy hoạch đối với khu vực dự kiến đầu tư để có cơ sở xác định tính chất dự án.

2. Về đề nghị hướng dẫn áp dụng các quy định pháp luật để thực hiện dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Dubai Việt Nam: Việc áp dụng các quy định pháp luật có liên quan phải căn cứ vào tính chất, nội dung của dự án đầu tư. Dự án được đề xuất có quy mô sử dụng đất lớn (1.169,45 ha), các nội dung đề xuất đầu tư liên quan đến nhiều lĩnh vực: phát triển đô thị, phát triển du lịch, phát triển nông thôn,v.v.... Ngoài ra, theo công văn số 1036/SXD-PTĐT&HTKT, đề xuất dự án chưa rõ về nguồn vốn đầu tư, hình thức đầu tư, các nội dung đầu tư liên quan đến một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vì vậy, trình tự thủ tục đầu tư dự án cần đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về đầu tư, quản lý phát triển đô thị, đất đai và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Sau khi chủ đầu tư dự án đã được lựa chọn theo quy định pháp luật, cần tiếp tục thực hiện các thủ tục khác để triển khai dự án. Đối với các phân khu hoặc các dự án thành phần tại các địa điểm đã được quy hoạch trở thành khu vực phát triển đô thị, thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cần hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư theo quy định tại Nghị định số 11/2013/NĐ-CP.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 21/BXD-PTĐT. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)