Thẩm quyền chấp thuận đầu tư các dự án phát triển đô thị theo quy định của pháp luật

Thứ sáu, 24/08/2018 15:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 33/BXD-PTĐT gửi Sở Xây dựng Lào Cai về việc thẩm quyền chấp thuận đầu tư các dự án phát triển đô thị theo quy định của pháp luật. 

Thủ tục quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư phát triển đô thị được thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Nhà ở, là thủ tục đồng ý về mặt chủ trương thực hiện dự án và được thực hiện trước các thủ tục về đầu tư xây dựng theo pháp luật về xây dựng.

Thủ tục Chấp thuận đầu tư quy định tại Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về Quản lý đầu tư phát triển đô thị được thực hiện sau khi đã xác định được Chủ đầu tư nhằm kiểm soát các nội dung của dự án đảm bảo tuân thủ quyết định chủ trương đầu tư và quy hoạch chi tiết dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thẩm quyền chấp thuận đầu tư dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới theo quy mô sử dụng đất được quy định tại Điều 21 Nghị định số 11/2013/NĐ-CP, cụ thể như sau:

UBND cấp tỉnh quyết định chấp thuận đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới có quy mô sử dụng đất từ 20 ha đến dưới 100 ha sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng;

Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận đầu tư dự án đầu tư xây dựng có quy mô sử dụng đất từ 100 ha trở lên.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 33/BXD-PTĐT. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_33-BXD-PTDT_23082018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)