Hội nghị lần thứ ba Ban điều phối chung (JCC)

Thứ sáu, 01/02/2013 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/1, tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ ba của Ban điều phối chung (JCC) được tổ chức để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án trong thời gian qua và kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - Trưởng Ban điều phối; Ông Toshio Nagase, Phó trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam. Ngoài ra còn có các thành viên là đại diện các Bộ, Ngành, địa phương, các chuyên gia tư vấn Việt Nam.

Dự án Tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng được thỏa thuận và ký kết vào ngày 26/03/2010 là kết quả của quá trình đàm phán và làm việc giữa Bộ Xây dựng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Tại hội nghị, ông Tsuneo Kato, trưởng nhóm chuyên gia tư vấn JICA thay mặt nhóm chuyên gia tư vấn trình bày báo cáo giữa kỳ lần 2, trong đó nhấn mạnh một số nội dung công việc đã thực hiện từ khi bắt đầu Dự án đến nay. Trong quá trình thực hiện Dự án đã có một số kết quả nhất định, được áp dụng trong việc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý chất lượng công trình xây dựng và quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Thay mặt Ban Quản lý dự án, Ông Lê Quang - Phó Cục trưởng - Phó Giám đốc Dự án đã trình bày đánh giá, nhận xét kết quả thực hiện các nội dung công việc của tư vấn Nhật Bản và Việt Nam thực hiện trong thời gian qua. Hội nghị cũng nghe đại diện ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương, đại diện ý kiến của các chuyên gia Việt Nam phát biểu, thảo luận góp ý cho báo cáo giữa kỳ (lần 2) của tư vấn Nhật Bản.

Kết luận Hội nghị, Ông Nguyễn Thanh Nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban điều phối Dự án đã biểu dương nỗ lực của Ban QLDA, Chuyên gia tư vấn JICA và Việt Nam trong quá trình thực hiện đã có nhiều đề xuất, góp ý hiệu quả, góp phần sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện một số VBQPPL trong lĩnh vực quản lý chất lượng công trình xây dựng. Thứ trưởng cũng lưu ý đối với một số nội dung được gia hạn thời gian thực hiện, hai bên cần nỗ lực để sớm hoàn tất các nội dung này trong năm 2013, sớm tiến tới áp dụng và đưa vào các VBQPPL để đưa vào cuộc sống.

Nhân dịp năm mới, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã chúc Đại diện JICA, các thành viên Ban điều phối, các chuyên gia tư vấn Việt Nam-Nhật Bản, các cơ quan phối hợp năm mới thành công.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)