Viện Vật liệu xây dựng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012 - kế hoạch thực hiện năm 2013

Thứ năm, 31/01/2013 16:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/1/2013, Viện Vật liệu Xây dựng, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức và tổng kết công tác năm 2012- Kế hoạch thực hiện năm 2013. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Xây dựng Trần Thị Lựu, lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ; đại diện các Hiệp hội nghề Việt Nam; cùng đông đảo cán bộ công nhân viên của Viện.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác năm 2012, TS.Lương Đức Long - Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng đã khái quát những thành tích Viện đạt được trong năm qua, trên mọi mặt: hoạt động nghiên cứu khoa học và phục vụ quản lý Nhà nước; hoạt động dịch vụ khoa học công nghệ; công tác dịch vụ kỹ thuật, ứng dụng kết quả nghiên cứu vào sản xuất…Cụ thể: Năm 2012, Viện triển khai 54 đề tài, dự án, với kết quả 100% các nhiệm vụ đề ra được Hội đồng khoa học Viện đánh giá đạt chất lượng; và được ứng dụng trong thực tế sản xuất và phục vụ công tác quản lý chất lượng của Nhà nước ( trong đó có 6 nhiệm vụ đề tài được Hội đồng KHKT cấp Bộ đánh giá xuất sắc). Năm 2012, Viện đã thực hiện 11 dự án quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng cho các tỉnh thành trong cả nước; trong đó có 3 dự án đã được UBND tỉnh Phú Yên, Hà Nam, Bắc Giang phê duyệt. Trong lĩnh vực tư vấn xây dựng, Viện thực hiện 4 hợp đồng tư vấn đầu tư và thiết kế. Trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng sản phẩm VLXD đặc biệt - loại hình dịch vụ truyền thống của Viện - các sản phẩm VLXD là kết quả nghiên cứu khoa học như bê tông chịu lửa, sản phẩm xi măng đặc biệt, vữa đặc biệt, các phụ gia bê tông…đều được đánh giá cao trên thị trường và bước đầu khẳng định thương hiệu.

Năm 2013, Viện có 3 mục tiêu trọng tâm : tiếp tục đào tạo phát triển đội ngũ chuyên gia của Viện; xây dựng văn hoá công sở; củng cố và nâng cao vị thế của Viện trong ngành xây dựng và trong toàn xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Sơn đã đánh giá rất cao nỗ lực và những thành tích đạt được của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Viện VLXD trong năm 2012, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của kinh tế cả nước và của ngành xây dựng nói riêng. Thứ trưởng đặc biệt biểu dương Viện trong công tác hợp tác với các chuyên gia đầu ngành, tổ chức các cuộc Hội thảo, thảo luận trao đổi kinh nghiệm, học tập nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tâm đắc sâu săc với các mục tiêu nhiệm vụ Viện đề ra cho năm 2013, cũng như phương hướng của Viện để hoàn thành các mục tiêu đó. Nhân dịp năm mới Quý Tỵ, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trần Văn Sơn gửi tới tập thể cán bộ công nhân viên chức của Viện cùng gia đình lời chúc sức khoẻ và nhiều thành công mới.
 



Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Xây dựng Trần Thị Lựu trao thưởng cho các tập thể và cá nhân thuộc Viện VLXD

Hội nghị cũng là dịp biểu dương các tập thể và cá nhân thuộc Viện đã đạt nhiều thành tích công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2012. Những mốc son trên chặng đường phấn đấu vươn lên của Viện VLXD được ghi dấu bằng những danh diệu cao quý: 03 đơn vị (Trung tâm Kiểm định; Trung tâm xi măng bê tông; Phòng Tài chính kế toán - Viện VLXD) vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 05 cá nhân vinh dự nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Xây dựng giai đoạn 2010 – 2012. Ngoài ra, cũng trong dịp này, 02 đơn vị (Trung tâm Vật liệu chịu lửa; Trung tâm VLXD miền Nam) và 09 cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Công đoàn cơ sở Viện VLXD và cá nhân đồng chí Lương Đức Long - Viện trưởng vinh dự nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)