Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp đoàn công tác Viện KRIHS (Hàn Quốc)

Thứ bẩy, 26/01/2013 10:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 25/1, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp đoàn công tác Viện KRIHS (Hàn Quốc) do TS Park Yang Ho, Chủ tịch KRIHS làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Trung tâm đối tác phát triển Toàn Cầu – Hàn Quốc, Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc. Phía Bộ Xây dựng có lãnh đạo Cục Quản lý Nhà, Cục Phát triển đô thị, Viện kiến trúc Quy hoạch đô thị nông thôn…

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của KRIHS đến thăm Bộ Xây dựng. Thứ trưởng đánh giá cao thiện trí hợp tác giữa KRIHS đối với Bộ Xây dựng, các đơn vị thuộc Bộ trong thời gian qua và rất mong nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của Viện trong thời gian tới.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam đang trong quá trình phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh, sẽ có những thách thức trong phát triển nhà ở, đô thị, cơ sở hạ tầng, giao thông…Và để giải quyết công việc này, cần có những giải pháp, trong đó, có tăng cường đội ngũ quán lý đô thị các cấp. Viện KRIHS với kinh nghiệm thế mạnh trong đào tạo, quản lý phát triển đô thị nên Bộ Xây dựng rất mong muốn 2 bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực này, đặc biệt đối với lĩnh vực nghiên cứu quy hoạch đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu.

TS Park Yang Ho, Chủ tịch KRIHS thay mặt đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp của Bộ Xây dựng dành cho đoàn và nhắc lại mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ hai nước, giữa Bộ Xây dựng và Viện. Ông trân trọng gửi lời mời đến Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị sẽ sang thăm Viện KRIHS trong thời gian tới.

Chủ tịch KRIHS cho biết, trong thời gian qua, Viện đã xúc tiến hợp tác với cơ quan Bộ Xây dựng trên cơ sở quan hệ hợp tác tốt đẹp. Và trong thời gian tới, Viện sẽ có những kế hoạch hợp tác đặc biệt để tiếp tục mối quan hệ hợp tác này. Với kinh nghiệm xây dựng đô thị và thể chế pháp luật, hi vọng Viện sẽ chia sẻ, giúp đỡ được phía Việt Nam. Viện mong được sự quan tâm của Bộ Xây dựng cho việc hợp tác này.

Thứ trưởng Nghị cảm ơn lời mời của Viện và hứa sẽ thu xếp thời gian đến thăm trong thời gian sớm nhất; đồng thời, hứa Bộ Xây dựng sẽ hỗ trợ tạo mọi điều kiện để hai bên triển khai hợp tác tốt đẹp.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)