Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2013 của Tổng Công ty phát triển Nhà và Đô thị - Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 25/01/2013 17:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 25/01/2013 tại Hà Nội, Tổng Công ty Phát triển Nhà và Đô thị - Bộ Xây dựng (HUD) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2013. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc TCty HUD cho biết, là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực phát triển nhà ở và kinh doanh bất động sản, TCty HUD triển khai thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch năm 2012 trong bối cảnh nền kinh tế trong nước rất khó khăn, thị trường bất động sản trầm lắng, lãi suất tín dụng cao, bên cạnh đó, TCty còn tập trung thực hiện một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đó là tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, mà cụ thể đối với TCty là việc kết thúc thí điểm hình thành Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam, tái thành lập TCty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị theo Quyết định số 1428/QĐ-TTg ngày 02/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 896/QĐ-BXD ngày 10/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Trong bối cảnh đó, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong đơn vị, TCty vẫn duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, đạt được nhiều mục tiêu và tạo được những tiền đề cần thiết cho năm 2013 và những năm tiếp theo, đóng góp vào kết quả chung của ngành Xây dựng năm 2013.

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc HUD Nghiêm Văn Bang báo cáo tại Hội nghị

Kết thúc năm 2012, TCty HUD đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch, cụ thể giá trị sản xuất kinh doanh đạt 8.158 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch; giá trị đầu tư đạt 4.250 tỷ đồng, bằng 98% kế hoạch; doanh thu đạt 8.690 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 515 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước 589 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch; hoàn thành 179.880m2 sàn nhà ở, đạt 100% kế hoạch năm 2012.

Tại Hội nghị này, TCty HUD đã phát động thi đua trong toàn thể công nhân viên chức, lao động của TCty phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2013 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2013.



Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao các danh hiệu thi đua

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức, lao động của TCty HUD để hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012. Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, kinh tế khó khăn cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp nhìn nhận lại mình, để tiếp tục hoàn thiện thể chế pháp luật, tái cơ cấu sản phẩm, tái cấu trúc doanh nghiệp để tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững những năm sau.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ đồng tình với phương hướng nhiệm vụ kế hoạch năm 2013 mà TCty HUD đã đề ra, đồng thời nhấn mạnh, năm 2013 cũng vẫn là một năm khó khăn đối với ngành Xây dựng nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng, do vậy TCty HUD cần tập trung chủ yếu vào các ngành nghề chính, rà soát lại các dự án, các khoản nợ xấu để tìm hướng xử lý, đẩy mạnh triển khai các dự án xây dựng nhà ở xã hội, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, năng lực kỹ thuật và tổ chức thi công, nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm, lấy chất lượng làm mục tiêu đổi mới, nâng cao sức cạnh tranh. Trong công tác xây dựng Đảng, tập trung vào vấn đề tư tưởng, chính trị và bộ máy, cần gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng chính quyền, tạo ra sự đoàn kết thống nhất, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành. Công đoàn và chuyên môn đồng cấp cần có sự phối hợp chặt chẽ, phát động các phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, quan tâm và chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, đặc biệt là những gia đình gặp khó khăn, để có sự hỗ trợ, động viên chia sẻ kịp thời, nhất là trong dịp Tết cổ truyền Quý Tỵ sắp tới.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã trao tặng Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng cho TCty HUD và thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của TCty HUD./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)