-
Ngày 12/5/2025, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 582/QĐ-BXD về việc chỉ định tổ chức chứng nhận sự phù hợp sản phẩm với QCVN 105:2020/BGTVT và QCVN 106:2020/BGTVT cho Công ty Cổ phần Chứng nhận và Kiểm định Vinacontrol.
-
Ngày 12/5/2025, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 580/QĐ-BXD về việc chỉ định tổ chức chứng nhận sự phù hợp sản phẩm với QCVN 105:2020/BGTVT và QCVN 106:2020/BGTVT cho Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng Quốc gia.
-
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 581/QĐ-BXD ngày 12/05/2025 về việc chỉ định tổ chức thử nghiệm thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe theo QCVN 105:2020/BGTVT.
-
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý khai thác cát trên các tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.
-
Bộ trưởng Trần Hồng Minh vừa ký Quyết định số 550/QĐ-BXD ngày 07/5/2025 ban hành Quy chế quản lý các nhiệm vụ sự nghiệp kinh tế thuộc Bộ Xây dựng.
-
Ngày 07/5/2025, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh đã ký Quyết định số 547/QĐ-BXD ban hành Quy chế quản lý nhiệm vụ bảo vệ môi trường sử dụng kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường của Bộ Xây dựng.
-
Ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam đã và đang đạt được nhiều thành tựu mới trong công tác kiểm soát chất lượng và thi công bằng việc áp dụng nhiều công nghệ mới.
-
Cuối năm 2024, nhiều dự án tại tỉnh Bắc Kạn phải thi công cầm chừng do thiếu nguồn vật liệu, chủ yếu là các loại đá xây dựng.
-
Ngày 25/4/2025, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức cuộc họp nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài khoa học công nghệ “Nghiên cứu định hướng xây dựng Tiêu chuẩn quốc gia về tải trọng và tác động lên công trình đường thủy nội địa” do Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam thực hiện.
Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, môi trường và Vật liệu xây dựng Hoàng Thanh Nam - Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.
-
Giao thông xanh đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược tăng trưởng xanh của đất nước, đồng thời là giải pháp nền tảng để hướng tới mục tiêu cân bằng phát thải vào năm 2050. Giao thông xanh cần gắn liền với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để phát triển bền vững.