Vietnam Airlines nâng cao năng lực quản lý khủng hoảng

Thứ ba, 01/04/2025 15:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vietnam Airlines vừa tổ chức chương trình diễn tập và hội thảo quản lý khủng hoảng, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Hãng Hàng không Quốc gia trong việc nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng, bảo vệ an toàn hành khách, cán bộ nhân viên và uy tín thương hiệu.

Buổi diễn tập ứng phó khẩn nguy với sự theo dõi, góp ý của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khủng hoảng hàng không và xử lý khủng hoảng truyền thông

Chương trình diễn ra hai hoạt động trọng tâm là Thực hành xử lý khủng hoảng và Hội thảo quản lý khủng hoảng với sự tham gia của Ông John Bailey - bậc thầy trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông, Giám đốc điều hành Global Communications Consulting; Bà Abigail Pollard - Chuyên gia về quản lý khủng hoảng hàng không, Giám đốc điều hành Blake Emergency Services và Ông Mert Hifzi - Luật sư, chuyên gia tư vấn lĩnh vực Hàng không của Công ty luật HFW.

Bà Abigail Pollard,  Chuyên gia về quản lý khủng hoảng thuyết trình tại sự kiện

Chương trình diễn tập tập trung vào thực hành kích hoạt và xử lý khủng hoảng qua các ví dụ điển hình, phân tích các sự cố hàng không gần đây trên thế giới; đồng thời tư vấn cải tiến hệ thống tài liệu, quy trình ứng phó hiện hành của Vietnam Airlines.

Đặc biệt, một phiên diễn tập riêng cho lãnh đạo Vietnam Airlines với các tình huống giả định cụ thể đã được thực hiện bài bản, tập trung vào vai trò của người chủ chốt trong xử lý khủng hoảng, đảm bảo sự chủ động và thống nhất trong mọi tình huống.

Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa phát biểu tại hội thảo

Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa khẳng định: “Quản lý khủng hoảng không chỉ là phản ứng khi sự cố xảy ra, mà là sự chuẩn bị, phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Vietnam Airlines đưa ra tình huống diễn tập xấu nhất để xây dựng và chuẩn bị kịch bản tốt nhất. Là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines ý thức sâu sắc về trách nhiệm đảm bảo an toàn, duy trì hoạt động ổn định và bảo vệ uy tín, không chỉ của hãng mà còn của ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.” 

Trong khi đó, Hội thảo Quản lý Khủng hoảng là nơi các chuyên gia quốc tế và lãnh đạo ngành hàng không cùng thảo luận về ứng phó khủng hoảng thông qua bài học từ vụ việc của các hãng hàng không trên thế giới.

Đây không chỉ là cơ hội học hỏi từ kinh nghiệm quốc tế mà còn là dịp để Vietnam Airlines hoàn thiện năng lực ứng phó trong bối cảnh ngành hàng không đối mặt với nhiều thách thức như sự cố kỹ thuật, khai thác, thiên tai, dịch bệnh, tấn công mạng và khủng hoảng truyền thông.

Cũng tại Hội thảo, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà nhấn mạnh, công tác quản lý khủng hoảng không chỉ là câu chuyện về hệ thống hay quy trình, mà còn nằm ở tinh thần trách nhiệm và sự chủ động của mỗi cá nhân. Vì vậy, ở mỗi cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines luôn giữ vững tinh thần “Không khoan nhượng với rủi ro”, chung tay xây dựng môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức.

Được biết, năm 2023, Vietnam Airlines được IATA chọn làm hãng hàng không chủ nhà đăng cai Hội nghị An toàn và Khai thác Thế giới. Điều này khẳng định tầm ảnh hưởng, năng lực và uy tín của hãng hàng không quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại hội nghị, Vietnam Airlines là hãng tiên phong ký Hiến chương về Văn hóa An toàn của IATA, tham gia tích cực vào việc xây dựng, triển khai và thúc đẩy văn hóa an toàn trong ngành hàng không thế giới. Nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc đảm bảo an toàn khai thác, hãng đạt được xếp hạng văn hóa an toàn sáng tạo 6,2/7, phản ánh cam kết mạnh mẽ trong việc duy trì một môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)