Bộ Xây dựng cho ý kiến đối với hồ sơ bổ sung quy hoạch Dự án nhà máy điện gió Phong Điền - Sông Đốc vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia

Thứ tư, 03/04/2019 09:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 02/4/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 86/BXD-HĐXD gửi Bộ Công Thương cho ý kiến đối với hồ sơ bổ sung quy hoạch Dự án nhà máy điện gió Phong Điền - Sông Đốc vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia gửi kèm hồ sơ bổ sung quy hoạch do Viện Năng lượng lập tháng 12/2018.

Theo nội dung hồ sơ bổ sung quy hoạch gửi kèm Văn bản số 121/BCT-ĐL ngày 07/01/2019 của Bộ Công Thương thì Dự án nhà máy điện gió Phong Điền - Sông Đốc được đề xuất đầu tư xây dựng tại xã Phong Điền và thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thới, tỉnh Cà Mau có công suất 300MW với diện tích đề xuất để nghiên cứu khảo sát khoảng 1.600ha. Để đảm bảo cơ sở xem xét, quyết định việc bổ sung dự án vào Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia cần lưu ý một số nội dung sau:

Những nội dung có cấu phần xây dựng như: Kết cấu của các trụ tua bin gió, nhà điều khiển vận hành nhà máy, trạm biến áp và các công trình phụ trợ; hệ thống đường giao thông nội bộ; tuyến đường dây 220kV đấu nối vào lưới điện quốc gia cần được thuyết minh tổng quan và bổ sung các bản vẽ cần thiết để thấy được quy mô đầu tư xây dựng của dự án.

Cần bổ sung thuyết minh về tiến độ xây dựng các hạng mục công trình xây dựng của dự án để đảm bảo cơ sở xác định tổng tiến độ theo quy định.

Bộ Công Thương cần rà soát về cân bằng công suất, phương án đấu nối điện năng của dự án vào lưới điện chung của khu vực tỉnh Cà Mau phù hợp với  các yêu cầu kỹ thuật tổng thể của lưới điện trên địa bàn.

Về quản lý chi phí đầu tư xây dựng: Theo hồ sơ bổ sung quy hoạch, Dự án nhà máy điện gió Phong Điền - Sông Đốc có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 11.967 tỷ đồng. Để đảm bảo các quy định của pháp luật hiện hành, cần thuyết minh bổ sung về phương pháp xác định sơ bộ tổng mức đầu tư theo các quy định tại Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng để đảm bảo cơ sở pháp lý trong công tác chuẩn bị thu xếp nguồn vốn, lập kế hoạch vốn đầu tư của dự án.

Theo hồ sơ bổ sung quy hoạch, Dự án nhà máy điện gió Phong Điền - Sông Đốc có diện tích đề xuất để nghiên cứu khảo sát khoảng 1.600ha là rất lớn. Đề nghị UBND tỉnh Cà Mau rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của dự án đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Đất đai và quy định của pháp luật khác có liên quan.

Trường hợp dự án được bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, trong quá trình thực hiện dự án cần đảm bảo các yêu cầu về an ninh, quốc phòng, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng và quy định của pháp luật khác có liên quan.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 86/BXD-HĐXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_86-BXD-HDXD_02042019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)