Xây dựng phương án thiết kế Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (giai đoạn 2) đảm bảo tối ưu hướng tuyến

Thứ ba, 01/07/2025 14:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 01/7, đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Văn Thạch làm trưởng đoàn kiểm tra, khảo sát phương án thiết kế Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư (PPP) (giai đoạn 2). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đơn vị tư vấn; lãnh đạo các xã: Trà Lĩnh, Quảng Uyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Thạch khảo sát hướng tuyến km99+600 lối vào đầu hầm số 3.

Đoàn công tác khảo sát, kiểm tra tại các điểm nút giao IC06 km93+350 (điểm kết thúc giai đoạn 1, bắt đầu giai đoạn 2); hướng tuyến km99+600 lối vào đầu hầm số 3; hầm 3a vị trí km106+500; điểm km119+600, tránh Bệnh viện đa khoa Trà Lĩnh...

Trên cơ sở Quyết định số 20/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt hướng tuyến dự án, đơn vị tư vấn nghiên cứu và tối ưu hóa hướng tuyến; chỉnh tuyến đoạn km101 đến km114, tránh quốc lộ 3; quy chỉnh các vị trí km117, km119, tránh khu vực quân sự, bệnh viện. Theo đó, tổng thể hướng tuyến lựa chọn có chiều dài ngắn hơn so với phương án ban đầu với chiều dài dự kiến khoảng 26,47 km (trước đây là 27,71 km). Điểm đầu tại ngã 3 nút giao Quốc lộ 3 với đường kết nối cao tốc nút giao IC06 km93+350 (xóm Lũng Luông, xã Hạnh Phúc); điểm cuối tại vị trí km121+060 (km124+025), nằm ở nút giao quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Trà Lĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Thạch kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Thạch đề nghị các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn tiếp tục khảo sát, xây dựng phương án thiết kế dự án giai đoạn 2 đảm bảo tối ưu hướng tuyến; bổ sung 2 tuyến kết nối từ cao tốc ra Quốc lộ 4A và Quốc lộ 34 đảm bảo hợp lý. Rà soát lại vị trí các bãi thải, mỏ đất đắp, mỏ vật liệu; rà soát hướng tuyến chuẩn xác để đưa vào thiết kế cơ sở cho phù hợp nhằm phục vụ triển khai các bước thiết kế kỹ thuật; các phương án tài chính cho từng giai đoạn, tránh trùng lắp, chồng chéo; các thiết kế, các trạm dừng nghỉ, bố trí các nút giao trên tuyến cao tốc phù hợp, tránh những vị trí, địa điểm nhạy cảm, thuộc khu vực quân sự, bệnh viện; hạn chế những điểm qua nhà dân để tối ưu nguồn lực cho dự án, giảm kinh phí đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng. Nghiên cứu thiết kế kết nối điểm cuối của tuyến cao tốc với các đường hiện hữu, lân cận; tiếp tục rà soát, đánh giá, nghiên cứu tuyến kết nối cao tốc với Thành phố phù hợp với quy hoạch, sự phát triển không gian đô thị...

Nguồn: Báo Cao Bằng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)