Doanh nghiệp thách thức chính quyền?

Thứ sáu, 11/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đã nhiều ngày sau khi UBND huyện Mê Linh ra quyết định yêu cầu Cty TNHH MTV Minh Hiếu (Cty Minh Hiếu) chấm dứt hoàn toàn việc tập kết VLXD tại khu vực bãi sông Hồng thuộc thôn Trung Hà, xã Tiến Thịnh nhưng mọi việc vẫn tiếp diễn. Có phải DN này đang cố tình thách thức chính quyền?

 

Những núi cát của Cty Minh Hiếu.

 

Mục sở thị dọc hành lang đê sông Hồng trên địa bàn xã Tiến Thịnh (Mê Linh) có thể thấy, những đống cát to khổng lồ như những quả núi nằm sát bờ sông Hồng. Theo người dân sở tại, từ những năm 2003, Cty này đã lập bãi tập kết VLXD gồm cát, sỏi, than ở khu vực gần bến sông. Điều ngạc nhiên hơn là không hề có giấy phép nhưng việc tập kết đã tồn tại suốt nhiều năm nay và gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Ghi nhận của PV cho thấy, bãi tập kết VLXD của Cty Minh Hiếu chỉ nằm cách trụ sở UBND xã Tiến Thịnh chưa đầy 1km. Tuy nhiên, đoạn đường từ trụ sở UBND xã ra khu vực ven bờ sông Hồng thì nham nhở, gập ghềnh do con đường bị “tra tấn” quá nhiều bởi lượng xe tải, máy xúc hoạt động thường xuyên.

Ông Nguyễn Văn Dương - Phó chủ tịch UBND xã Tiến Thịnh thừa nhận: Việc tập kết VLXD của Cty Minh Hiếu là có thật. Bắt đầu từ năm 2003, Cty này đã “xâm chiếm” gần 1 nghìn m2 khu vực bãi sông Hồng thuộc thôn Trung Hà để làm bến bãi trung chuyển. Trong thời gian từ năm 2003 - 2009, phía Cty cũng có tờ trình xin được cấp phép nhưng không được các cấp chính quyền đồng ý vì nhiều lý do.

Ngày 07/6/2011, UBND xã Tiến Thịnh đã có Văn bản số 132/TB, thông báo về việc ngừng hoạt động kinh doanh vật liệu tại khu vực bãi Trung Hà với Cty Minh Hiếu, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Văn Tiến đại diện Cty Minh Hiếu có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc thông báo này.

Đồng thời, UBND huyện Mê Linh đã ra Quyết định số 2609/ UBND-TNMT yêu cầu Cty Minh Hiếu chấm dứt hoàn toàn việc tập kết thêm VLXD tại khu vực bãi sông Hồng thuộc thôn Trung Hà, xã Tiến Thịnh. Vận chuyển hết VLXD đã tập kết ra khỏi khu vực bãi xong trước ngày 30/7/2011. Nếu quá thời hạn quy định, Phòng TN&MT huyện Mê Linh sẽ xem xét báo cáo với UBND huyện Mê Linh ra Quyết định xử phạt theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND xã Tiến Thịnh cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Cty Minh Hiếu vẫn chưa vận chuyển hết số VLXD ra khỏi khu vực tập kết trái phép”.

Một DN tư nhân hoạt động trái phép nhiều năm vẫn chưa bị xử lý triệt để gây bất an trong dư luận. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết dứt điểm vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 
Nguồn: Baoxaydung.com.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)