Giao lưu cả nước chung tay cùng thuỷ điện Sơn La: Tôn vinh giá trị lao động của người Xây dựng

Thứ tư, 07/12/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chương trình giao lưu "Cả nước chung tay cùng thuỷ điện Sơn La, Tây Bắc toả sáng cùng đất nước" được tổ chức tại sân vận động trung tâm thị xã Sơn La vào trước ngày khởi công và chặn dòng công trình thế kỷ thuỷ điện Sơn La do Đài truyền hình Việt Nam, Báo Lao động, Báo Công nghiệp tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bà con dân tộc sinh sống trên địa bàn và công nhân lao động trên công trường.
Chương trình được truyền hình trực tiếp từ 20 - 22 giờ ngày 30/11 với những nội dung giới thiệu về công trình thuỷ điện Sơn La, ý nghĩa đặc biệt quan trọng của công trình này thông qua các phóng sự truyền hình về những hy sinh của người dân cho công trình, đóng góp của công nhân lao động trên công trường để bảo đảm các mục tiêu tiến độ… Đan xen giữa các tiết mục văn nghệ mang đậm chất văn hoá đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái Sơn La là phần giao lưu với lãnh đạo tỉnh Sơn La, TCty Điện lực Việt Nam, đại diện cho công nhân lao động trên công trường là chị Nguyễn Thị Thu - Cty Sông Đà 7 TCty Sông Đà, ông Nghiêm Hải Giang - Ban điều hành thi công TCty LICOGI, Nhà thơ Lò Vũ Vân Hội VHNT tỉnh Sơn La.
Tại buổi giao lưu khán giả đã được nghe những tâm sự xúc động của những con người đang trực tiếp tham gia thi công công trình: Chị Nguyễn Thị Thu đã từng tham gia thi công thuỷ điện Hoà Bình, chồng mất trên công trường thuỷ điện Hoà Bình từ năm 1988. Vượt lên mọi khó khăn người phụ nữ này đã một mình nuôi dạy hai con khôn lớn và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham gia công tác xã hội trong cương vị Trưởng ban Nữ công, Chủ tịch Công đoàn của Cty trong nhiều năm liền. Trên công trình thế kỷ Sơn La, chị Thu đã bồi hồi khi nhớ về những thời khắc đã qua và xúc động khi một lần nữa lại được tham gia chinh phục sông Đà. Những người thợ Sông Đà như chị Thu đã quên những mất mát riêng tư để vững bước vươn lên, xây dựng cho đất nước thêm nhiều công trình mang lại nguồn sáng cho sự nghiệp CNH, HĐH. ông Nghiêm Hải Giang cũng kể lại những kỷ niệm đáng nhớ của mình khi lần đầu tiên góp sức cùng những người thợ Sông Đà chống lũ muộn cứu đê quai của công trình vào ngày 30/11 vừa qua.
Chương trình giao lưu nhằm kêu gọi cả nước cùng chung tay góp sức giúp Sơn La tháo gỡ những khó khăn, giải quyết những vấn đề kinh tế - xã hội tại các địa phương phải di dân phục vụ cho công trình. Ngay tại buổi giao lưu những hình ảnh đầu tiên về sự ủng hộ đóng góp cho Sơn La bằng việc khởi công trường mầm non xã Tạ Bú đã đem đến cho người xem những ấn tượng xúc động. Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay trong khi diễn ra đêm giao lưu đã có nhiều tập thể và các nhân ủng hộ thông qua Ban tổ chức số tiền lên tới hơn 128 triệu đồng. Cùng với 4 tỷ đồng mà các DN ủng hộ ngay sau khi cuộc vận động cả nước chung tay cùng Thủy điện Sơn La được phát động, kết quả thu được này sẽ giúp Sơn La có thêm nhiều công trình phúc lợi, giảm bớt khó khăn cho đồng bào Tây Bắc sự cảm thông chia sẻ của cả nước sẽ đem đến cho Sơn La và Tây Bắc một tương lai tươi sáng hơn cùng với ánh điện từ công trình thế kỷ này.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, s ố 97, ngày 06/12/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)