Khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Nam

Thứ tư, 05/07/2017 15:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 5/7, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Nam.

Một góc Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Nam. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Trung tâm có địa chỉ tại số 7, đường Trần Phú, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Đây là vị trí trung tâm của thành phố Phủ Lý, rất thuận lợi để kết nối các sở, ngành, đơn vị trong việc vận chuyển, tiếp nhận, giải quyết các thủ tục; bảo đảm thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Đến nay, Trung tâm đã hoàn tất các hạng mục đầu tư theo đúng kế hoạch đầu tư; được trang bị thiết bị công nghệ hiện đại; bố trí các khu chức năng hợp lý. Tầng trệt của Trung tâm có các khu chức năng dành cho người khuyết tật đến thực hiện thủ tục hành chính; khu vực thực hiện dịch vụ bưu điện, công chứng, chứng thực và trợ giúp pháp lý khi tổ chức, cá nhân đến giao dịch có nhu cầu.

Tầng 1 của Trung tâm là khu vực đón tiếp, cung cấp thông tin thủ tục hành chính; khu vực bố trí các trang thiết bị điện tử phục vụ công tác theo dõi, tra cứu thông tin liên quan đến thủ tục hành chính có nhu cầu thực hiện, tình trạng giải quyết; khu vực tiếp nhận và trả kết của của các sở ngành. Tầng 2 của Trung tâm một phần được bố trí khu vực đón tiếp, cung cấp thông tin, thủ tục hành chính, tiếp nhận và trả kết quả; một phần dành cho bộ phận quản lý, hành chính tổng hợp. Ngoài ra, Trung tâm còn có các phòng khách, phòng chờ, hội trường,…

Danh mục thủ tục hành chính được phê duyệt và sẽ thực hiện tại Trung tâm là 1.251/1.417 thủ tục trên 100 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 sở, ban, ngành thuộc tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Trung tâm đi vào hoạt động sẽ thực hiện chức năng tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm đúng quy trình, quy định, công khai, minh bạch, đúng hạn.

Đồng thời, thực hiện chức năng phối hợp với các sở, ban, ngành rà soát thủ tục hành chính để chuẩn hóa, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế phù hợp với quy định của pháp luật. Thực hiện công tác tập huấn chuyên môn cho đội ngũ cán bộ công chức giải quyết thủ tục hành chính…


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)