Bắc Giang: Khai trương Trung tâm hành chính công

Thứ hai, 05/09/2016 14:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 1-9, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ khai trương Trung tâm hành chính công của tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh...

Các đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy và Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang bấm nút khai trương Trung tâm hành chính công của tỉnh.

Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang được xây dựng theo Quyết định số 184/QĐ- UBND ngày 31-3-2016 của UBND tỉnh, trụ sở đặt tại Khu nhà liên cơ quan tỉnh, Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang), với diện tích 1.300m2, gồm 2 tầng, tổng kinh phí đầu tư xây dựng và trang thiết bị khoảng 14,9 tỉ đồng. Trong đó, tầng 1 bố trí các dịch vụ như: Bưu điện chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); dịch vụ rút tiền tự động ATM; dịch vụ photo, scane và căng tin. Tầng 2 là khu vực tiếp nhận và trả kết quả, gồm: 23 quầy của các sở, ngành thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan ngành dọc Trung ương (Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, BHXH tỉnh); đồng thời bố trí 72 ghế ngồi giao dịch, 118 ghế ngồi chờ và bàn nước uống phục vụ tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Hệ thống trang thiết bị công nghệ thông tin và thiết bị điện tử tại Trung tâm được trang bị hiện đại, gồm: Hệ thống camera giám sát; hệ thống âm thanh mời gọi, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến quầy giao dịch; hệ thống xếp hàng tự động; hệ thống tra cứu hồ sơ, đánh giá sự hài lòng của người dân.

Trung tâm hành chính công cũng xây dựng một trang thông tin điện tử, địa chỉ: hcc.bacgiang.gov.vn, có chức năng hướng dẫn thực hiện TTHC và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho người dân...

Đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang thăm một số quầy giao dịch tại Trung tâm.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đề nghị, Sở Nội vụ, Giám đốc Trung tâm hành chính công thường xuyên theo dõi, cập nhật, đôn đốc việc giải quyết TTHC của các sở, ngành, các cơ quan ngành dọc Trung ương bảo đảm đúng quy trình và thời gian thực hiện. "Trung tâm hành chính công tỉnh là đầu mối duy nhất tiếp nhận và trả kết quả các TTHC đã được UBND tỉnh quy định; chủ động tiếp nhận những ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để kịp thời tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, đồng thời đề xuất các nội dung, yêu cầu và cách thức triển khai thực hiện hiệu quả", đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, bảo đảm phục vụ tốt công việc được giao.

Các sở, ngành tỉnh cần tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan để giải quyết TTHC liên thông bảo đảm đúng quy trình, thời gian, không để tình trạng hồ sơ quá hạn. Nếu để hồ sơ giải quyết quá hạn, người đứng đầu các sở, ngành phải công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, trong thời gian tới tiếp tục chủ động rà soát, xây dựng quy trình để đưa 11,4% TTHC còn lại của các sở, ngành ra tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Các cơ quan ngành dọc Trung ương tiến tới đưa tất cả các TTHC tại Trung tâm (hiện nay, Công an tỉnh chỉ có 9/93 thủ tục; BHXH tỉnh 5/33 thủ tục; Kho bạc Nhà nước tỉnh chưa thực hiện; Cục Thuế tỉnh 158/183 TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công).

Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm hành chính công phải thực hiện nghiêm quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm; không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giải quyết công việc. Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, doanh nghiệp và người dân tăng cường kiểm tra, giám sát, góp ý, phản ánh về hoạt động của Trung tâm để UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh có sự điều chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.


Theo Báo điện tử Bắc Giang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)