Quốc Oai phấn đấu đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Thứ tư, 05/10/2016 15:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thời gian tới, huyện Quốc Oai phấn đấu là một trong những huyện đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính cũng như trong việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, kế hoạch thực hiện phát triển và ứng dụng CNTT của huyện đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Theo đó, việc gửi văn bản đi và văn bản đến trong môi trường mạng đạt 90%. Công tác phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục được triển khai mở rộng. Hạ tầng công nghệ thông tin cơ bản được đầu tư như 100% UBND các xã, thị trấn được kết nối mạng WAN Thành phố; toàn bộ 21 xã, thị trấn đã được triển khai xây dựng hệ thống mạng LAN, nâng cấp thiết bị CNTT cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Đồng thời, hoàn thành bổ sung, nâng cấp trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện theo tiêu chuẩn hiện đại hóa đáp ứng kỹ thuật triển khai các dịch vụ công cấp độ 3,4. Duy trì hoạt động hệ thống giao ban trực tuyến của huyện kết nối với Thành phố đảm bảo các cuộc họp trực tuyến với Thành phố và các Sở, ban, ngành Thành phố.

Song song với việc nâng cấp trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và trong công tác quản lý, điều hành được duy trì, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực. Việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện từng bước được triển khai, đã và đang đi vào hoạt động có hiệu quả. Hiện tại đã có dịch vụ công mức độ 3 thuộc lĩnh vực đăng kí kinh doanh gồm 15 thủ tục do Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai. Số lượng hồ sơ xử lý qua phần mềm một cửa tại UBND các xã, thị trấn tính đến ngày 22/9 là hơn 44.870 hồ sơ, trong đó đã giải quyết hơn 44.000 hồ sơ đạt trên 98%.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ứng dụng CNTT cũng được huyện quan tâm nhằm chuẩn hóa kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn toàn huyện.

Ông Nguyễn Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai cho biết, để làm tốt việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, thời gian qua, huyện Quốc Oai đã quán triệt Kế hoạch số 169/KH-UBND của UBND TP. Hà Nội về thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính các cấp.

Theo đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần quán triệt đầy đủ nội dung Chỉ thị đến mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động được biết và nắm rõ; tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của chính quyền đối với nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp, bảo đảm sự nghiêm minh trong thực thi pháp luật và củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, đóng góp vào quá trình chung xây dựng Thủ đô Hà Nội trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị.

Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện cũng yêu cầu tất cả bộ thủ tục hành chính phải được niêm yết đầy đủ, công khai tại bộ phận một cửa các xã, thị trấn để nhân dân thuận tiện tra cứu. Bên cạnh đó, những phát sinh ở các lĩnh vực liên quan đến hoạt động của các địa phương, các ngành cũng phải thông qua bộ phận một cửa, một cửa liên thông. Phải chấp hành đúng các quy định về thời gian, trình tự giải quyết các thủ tục hành chính. Niêm yết công khai các khoản thu thực hiện các dịch vụ công, đồng thời phải thường xuyên cập nhật, bổ sung các thông tin mới liên quan đến bộ thủ tục hành chính.

“Đặc biệt, con người làm bộ phận một cửa cần sắp xếp đầy đủ, phù hợp, có đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, quan tâm, chăm lo thực hiện đúng, đầy đủ chế độ chính sách theo quy định hiện hành”, ông Lâm nhấn mạnh.

Để làm tốt hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng, bên cạnh việc rà soát cơ sở vật chất, các địa phương cần đồng thời thực hiện việc rà soát đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa, từ đó bổ sung và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, chế độ đào tạo bồi dưỡng, nếu cần thiết thì có phương án bố trí mới nhằm đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, cơ bản đáp ứng sự chỉ đạo, các quy định của Thành phố đã đề ra, phấn đấu huyện Quốc Oai sẽ là một trong những huyện đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính cũng như trong việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Phát huy những kết quả đạt được, 3 tháng cuối năm 2016 và những năm tiếp theo huyện Quốc Oai tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, phục vụ tốt hơn trong công tác chuyên môn của đội ngũ cán bộ công chức, đồng thời phục vụ có hiệu quả trong công tác cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đồng thời, sẽ tăng cường sử dụng hệ thống thông tin dùng chung. Phấn đấu 100% cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước của huyện khai thác, sử dụng hộp thư điện tử trao đổi thông tin trong công việc. Tiếp tục triển khai đào tạo kỹ năng ứng dụng CNTT theo chuẩn chung của quốc gia theo chương trình của UBND thành phố để nâng cao năng lực khai thác, sử dụng ứng dụng phần mềm dùng chung.

Thời gian tới, huyện cũng sẽ triển khai xây dựng hệ thống mạng diện rộng kết nối với các xã thị trấn trên địa bàn nhằm tạo thuận lợi cho việc tổ chức các hội nghị giao ban trực tuyến với các xã, thị trấn nhằm giảm thiểu hội họp đi xa...


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)